logo
Cac loai xe dap dien ebike, xe may dien euro-ebike, hyundai, kia

Thông báo

Icon
Error

Cùng tìm hiểu về hãng xe đạp Cannondale của Mỹ
admindavereo
#1 Đã gửi : 09/09/2011 lúc 04:10:03(UTC)
admindavereo

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-08-2011(UTC)
Bài viết: 96
Đến từ: Hà Nội

Được cảm ơn: 5 lần trong 4 bài viết


Là một trong những nhà sản xuất xe đạp lớn nhất của Mỹ, Cannondale đã chứng kiến cổ phiếu của nó tăng lên nhanh chóng trong những năm qua. Phát triển với công nghệ carbon là chiến lược của hảng với sản phẩm Cannondale Super Six Hi -Mod .



Cannondale sản xuất nhiều loại xe đạp cao cấp khác nhau và các loại xe đạp Cannondale sản xuất chuyên về nhôm (không phải là thép hoặc titan) và sợi carbon  là một công nghệ mà họ đã tiên phong .



 



khung xe đạp



Cannondale bắt đầu sản xuất xe đạp khung nhôm vào năm 1983 dành cho loại xe đạp leo núi. Xe được thiết kế với các ống nhôm to để tăng độ cứng và kết quả khung đã đạt được độ siêu cứng và hiệu quả. Sau đó, khung composite sợi carbon được phát triển.



Các thành phần khung xe đạp của Cannondale được sản xuất ở Bedford, Pennsylvania , và cũng được sản xuất trong các nhà máy ở Đài Loan và Việt Nam ngoài ra nó còn phụ thuộc vào mô hình của chiếc xe đạp.



Thiết kế và sản xuất



 Cannondale đạt được sự khác biệt và trở thành người đầu tiên sản xuất khung nhôm thay thế cho khung thép. Với mô hình ghế nhôm được uốn cong tạo cho người lái sự thoải mái.



Mô hình Six13, được giới thiệu vào năm 2004, sử dụng phần ống carbon trong tam giác chính, nhưng vẫn còn sử dụng hình tam giác phía sau bằng nhôm. Sự sắp xếp này là trái với quy tắc sản xuất công nghiệp thông thường của việc sử dụng chèn  carbon và ống nhôm hình tam giác phía trước. Và trọng lượng của chiếc xe đạp lúc đó là 6,8kg.



Với thiết kế này đội đua sử dụng Cannondale  đã giành được nhiều giải thưởng lớn như: 11 giải vô địch thế giới với bộ môn xe đạp leo núi, 16 giải vô địch quốc gia



TIẾT KIỆM Công nghệ



Cannondale làm giảm độ rung của xe bằng cách thay đổi ở chỗ ngồi và phát triển cấu trúc kết hợp điểm flex để giúp loại bỏ các rung động  trong khi vẫn giữ được độ cứng cần thiết của khung.



Khung Carbon



Đến đầu những năm 2000 Cannondale sản xuất một số khung carbon composite như Khung hình Six13.  Cannondale bước vào lĩnh vực đua xe đạp chuyên nghiệp và đã  tài trợ đội xe đạp Pro Road  đã liên tiếp giành chiến thắng trong các cuộc đua Tour De France. Cannondale tiếp tục phát triển các loại xe đạp đường trường và hiện đang được sử dụng cho các đội đua Liquigas và đội Pro Cycle. Khi mua xe từ Cannondale bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng, thương hiệu dịch vụ chăm sóc tốt nhất.





Cannondale Super Six Hi -Mod 2009, nặng 1,520gr cho cả bộ này .





Cannondale Super Six Hi -Mod 2010 nặng khoảng 780gr



Độ cứng của sườn Cannondale hổ trợ rất nhiều cho các tay đua " thích " nước rút , đồng thời với khoảng cách của tâm bốt trục lên tâm ngang bánh sau có 6,7cm ( bottom bracket drop)và gióng sên 40,5cm sẽ giúp cho bánh sau theo trớn của bánh trước một cách hoàn hảo

Cannondale Super Six xử lý đổ đèo quanh co, khúc khủy 1 cách dễ dàng , một phần do mức độ an toàn gần như song song 73/73.5 độ giữa gióng đứng và gióng cổ, đồng thời kết hợp giữa độ lài và độ đứng của phuộc

Hầu hết các tay đua từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp đều rất căng thẳng xử lý khi mình ở top đầu , nhưng với sườn Cannondale Super Six bạn có cảm giác như làm chủ được cái xe một cách dễ dàng, từ động tác xử lý cho đến việc chủ động di chuyển lên top trên hay xuống chùm dưới , nó cho bạn cho một cảm giác tốt hơn về sự tự tin khi đạp cùng với nhóm hay chùm . Né ổ gà , phân bò hay giao thông bất thường sẽ dễ dàng hơn với chiếc xe đạp dễ điều khiển theo huớng chủ động hay trực tiếp . 


 







Chi tiết gióng sên tháp với khung để chia lực .






Gióng đuôi ( yên ) với kỹ thuật bọc quanh thân



Cannondale chọn một modul cao để sử dụng làm sườn , với chất liệu sợi carbon 1 chiều cho tam giác trước và đồng thời kết hợp với tam giác sau theo 1 kỹ thuật đúc khuôn gọi là co-molding, bốt trục làm theo chuẩn BB30 với giò dĩa Si Hollowgram SL, bạc đạn Ceramic cố định vào khung sườn.





Công nghệ co-molding carbon ở tam giác sau của Sườn Cannondale Super Six Hi-Mod




Phuộc SuperSix làm theo hình chóp ở ống phuộc , phía trên là 1 1/8 và phía dưới là 1 1/2 inche, cây phuộc full carbon . 

Tóm lại sườn Cannondale Super Six có nhiều yếu tố phù hợp cấu thành 1 cái sườn thực sự là đỉnh cao cho người lựa chọn .

1 người cảm ơn admindavereo cho bài viết.
jett trên 24-11-2011(UTC) ngày
acemienbac
#2 Đã gửi : 09/09/2011 lúc 07:09:52(UTC)
Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 09-09-2011(UTC)
Bài viết: 4
Đến từ: Ha Noi


Cam on bac admindavereo  em hieu them mot chut ve cac hang xe dap. Neu co the bac dua ra so sanh giua Giant, vaf trek nua duoc khong. De hieu ro hon thi tot qua de biet duong mua xe phu hop


thinhxedap
#3 Đã gửi : 09/09/2011 lúc 10:13:41(UTC)
Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-07-2011(UTC)
Bài viết: 154
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 7 lần trong 7 bài viết


[quote=acemienbac;265 Mong rằng sẽ có nhiều hơn các bài viết phân tích về kỹ thuật cũng như sự khác biệt giữa những hãng xe của A,E tham gja diễn đàn. Xin cảm ơn admindavereo....



Cam on bac admindavereo  em hieu them mot chut ve cac hang xe dap. Neu co the bac dua ra so sanh giua Giant, vaf trek nua duoc khong. De hieu ro hon thi tot qua de biet duong mua xe phu hop



[/quote]


admindavereo
#4 Đã gửi : 11/09/2011 lúc 10:40:48(UTC)
admindavereo

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-08-2011(UTC)
Bài viết: 96
Đến từ: Hà Nội

Được cảm ơn: 5 lần trong 4 bài viết


Để hiểu rõ hơn về các thương hiệu xe đạp sau đây mình xin giới thiệu với các bạn về dòng thương hiệu Giant



 



Công ty sản xuất được thành lập tại Đài Loan.Xe đạp Giant được tung ra thị trường lần đầu tiên tại Đài Loan sau đó đến châu Âu, Bắc Mỹ và các quốc gia khác. Giant giới thiệu xe đạp đầu tiên bằng sợi carbon. Cadex 980 C, được xây dựng với ống khung bằng sợi carbon và lugs nhôm, đây là loại xe đạp đường trường đầu tiên của Giant được chế tạo bằng sợi carbon với giá cả phải chăng phù hợp với đa số người sử dụng.





Xe đạp Giant được thiết kế khung nhỏ gọn với toptube có độ dốc đáng kể và phía sau một hình tam giác nhỏ gọn, thiết kế mới làm tăng độ cứng và làm giảm trọng lượng. Ngoài ra Giant còn giới thiệu công nghệ Đình chỉ Maestro. Off-road thiết kế sáng tạo có bốn điểm trục trung hòa giữa lực đạp và phanh cho phép người lái hoàn toàn chủ động trong tất cả các loại địa hình.



 Năm 2011, Giant  tiếp tục truyền thống của thiết kế đường nhỏ gọn. Đúng như mục tiêu thiết kế ban đầu là tạo ra chiếc xe đạp nhẹ hơn, cứng hơn và đáp ứng ứng yêu cầu về tốc độ



Có ba phẩm chất THIẾT KẾ ĐƯỜNG COMPACT mà giant được đánh giá cao:



1. Bằng cách thiết kế độ dốc từ toptube trở xuống hướng về các seatstays, Giant có thể giảm kích thước tổng thể của hình tam giác khung phía trước và phía sau, kết quả trong cách thiết kế của Giant hiện tại đã đặc biệt nhỏ gọn. Chức năng, cấu hình nhỏ gọn làm giảm trọng lượng và tăng độ cứng. Kết quả là, khung tăng tốc nhanh hơn nhờ giảm ít năng lượng hơn thông qua flex không mong muốn.



2. Cứng hơn là hiệu quả hơn, nhưng nó cũng không luôn luôn cung cấp các chuyến đi thoải mái nhất. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư luôn cẩn thận để kết hợp các chỉ số và thiết kế phải tuân thủ theo chiều dọc  để dễ kiểm soát



3. Xe đạp Giant được thiết kế với các kích cỡ khác nhau đảm bảo rằng tay đua của mỗi kích thước có thể tìm thấy sự phù hợp nhất,



Khi nào rảnh mình sẽ Post thêm một số bài về một vài thương hiệu nữa để các bác hiểu hơn.Giờ thì đi giải stress đã 

jett
#5 Đã gửi : 12/10/2011 lúc 04:11:31(UTC)
Danh hiệu: Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-10-2011(UTC)
Bài viết: 12
Đến từ: Jetty Chamber

Cảm ơn: 6 lần
Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết


Bài này đọc quen quá :D thx anyway. Admin có thể viết thêm về GT nữa thì tốt, đây cũng là một hãng xe chuyên về MTB khá nổi tiếng và giá cũng vừa phải 


miucon
#6 Đã gửi : 12/10/2011 lúc 06:09:36(UTC)
miucon

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 14-07-2011(UTC)
Bài viết: 93
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết


Originally Posted by: jett Go to Quoted Post



Bài này đọc quen quá :D thx anyway. Admin có thể viết thêm về GT nữa thì tốt, đây cũng là một hãng xe chuyên về MTB khá nổi tiếng và giá cũng vừa phải 





GT Bikes  là một hãng sản xuất lớn ở Mỹ với các chủng loại  Road , Mountain , và xe đạp BMX. Công ty được thành lập vào năm 1979 bởi Gary Turner là một kỹ sư hàn và Richard Long là chủ sở hữu một cửa hàng xe đạp. Công ty sáp nhập với Schwinn (Đối tác Questor) vào năm 1998, nhưng tập đoàn bị phá sản trong năm 2001, và đã được mua lại bởi Pacific Cycle. Dorel Industries mua lại Pacific Cycle năm 2004 . GT chính nó đã mua lại Auburn Racing và các sản phẩm Dyno từ Bob Morales cộng với Robinson Racing từ cuối  những năm 1980. GT được quản lý trực tiếp bởi Dorel mặc dù  Dyno đã được hồi sinh và là một phần của Pacific Cycle.



GT Mountain bikes thường dễ dàng nhận dạng thiết kế "tam giác ba" khung xuất hiện trong hầu hết các thiết kế đuôi cứng. Khung hình đầu BMX cũng dễ dàng nhận dạng như các ống trên dường như để chia hai nga ống chỗ ngồi và nhô ra ngoài nó bằng khoảng một nửa-inch và hướng tới phía sau của khung. Ý tưởng sáng tạo này đã được tuyên bố để giảm số lượng rung động chuyển chỗ ngồi từ các bánh xe phía sau. Các phiên bản sau sẽ xuất hiện chữ "GT"  được đóng dấu vào cuối của ống nhô ra.







Mountain Team


Tám tay đua trong Mountain Team, cạnh tranh trong các cuộc thi toàn cầu bao gồm Downhill , 4X , Trials , Freeride và Dirt jumping . Các tay đua trong đội hình là: Marc Beaumont, Hans Rey , Eric Carter , Roger Rinderknecht, Mick Hannah, Kevin Aiello, Andrew Cho, và Tyler McCaul.


Road Team


GT Bikes là nhà tài trợ trong nhóm và nhà cung cấp xe đạp cho đội xe đạp chuyên nghiệp Jelly Belly. Ngoài ra ủng hộ cho đội Omega Pharma-Lotto đã sử dụng khung nhôm GT. Đó là trước khi sợi carbon là đủ tốt cho sự thay thế gần như hoàn toàn bằng nhôm, titan, thép, và thậm chí scandium là vật liệu ống trong peloton chuyên nghiệp.


1 người cảm ơn miucon cho bài viết.
jett trên 24-11-2011(UTC) ngày
jett
#7 Đã gửi : 14/10/2011 lúc 09:33:23(UTC)
Danh hiệu: Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-10-2011(UTC)
Bài viết: 12
Đến từ: Jetty Chamber

Cảm ơn: 6 lần
Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết
TYVM miucon.
thinhxedap
#8 Đã gửi : 14/10/2011 lúc 11:00:16(UTC)
Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-07-2011(UTC)
Bài viết: 154
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 7 lần trong 7 bài viết


Originally Posted by: jett Go to Quoted Post
TYVM miucon.
Ko hiểu?


jett
#10 Đã gửi : 14/10/2011 lúc 11:27:48(UTC)
Danh hiệu: Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-10-2011(UTC)
Bài viết: 12
Đến từ: Jetty Chamber

Cảm ơn: 6 lần
Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết
TYVM = Thank u very much..sorry vi bo go co vde nen danh viet tat vay cho khoi pham luat dien dan :(
thangtd
#11 Đã gửi : 14/10/2011 lúc 11:52:43(UTC)
thangtd

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Moderator
Gia nhập: 13-07-2011(UTC)
Bài viết: 240

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 20 lần trong 20 bài viết


Originally Posted by: jett Go to Quoted Post
TYVM = Thank u very much..sorry vi bo go co vde nen danh viet tat vay cho khoi pham luat dien dan :(



Đề nghị jett viết có dấu nhé. Không để tôi báo với admin đấy nhá


Đại diện của xedapdep.com.vn tại SG. Mời AE liên hệ Hoàng Lai. ĐC: 138 đường số 3 cư xá LỮ GIA P15 - Q11 - TP HCM.
thinhxedap
#9 Đã gửi : 26/10/2011 lúc 09:11:35(UTC)
Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-07-2011(UTC)
Bài viết: 154
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 7 lần trong 7 bài viết


Originally Posted by: thinhxedap Go to Quoted Post
Hiểu rồi thank jett. thỉnh thoảng đánh đố AE diễn đàn tý nhé.





Originally Posted by: jett Go to Quoted Post
TYVM miucon.
Ko hiểu?




jett
#12 Đã gửi : 23/11/2011 lúc 02:34:06(UTC)
Danh hiệu: Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-10-2011(UTC)
Bài viết: 12
Đến từ: Jetty Chamber

Cảm ơn: 6 lần
Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết


ủa, hình như em có thấy ảnh cannondale mtb "quỷ một giò" trên home page mà nhở, sao ko thấy bác avereo giới thiệu ta, công nghệ Headshok, Lefty và the Ultimate Scalpel kìa :) hix..có chiếc superV nhìn phê thôi rồi, hồi đó mà có chiếc ấy thì các em lớp 10 cứ gọi là... đi tù chắc =))



@thang: em đã cố ý viết tắt rùi vì hôm đó máy bị lỗi mà, có muốn viết ko dấu đâu

thinhxedap
#13 Đã gửi : 23/11/2011 lúc 10:25:29(UTC)
Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-07-2011(UTC)
Bài viết: 154
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 7 lần trong 7 bài viết


Originally Posted by: jett Go to Quoted Post
Nè quỷ một giò nè E nó què giò mà nhìn ngon quá phải ko bác jett.



ủa, hình như em có thấy ảnh cannondale mtb "quỷ một giò" trên home page mà nhở, sao ko thấy bác avereo giới thiệu ta, công nghệ Headshok, Lefty và the Ultimate Scalpel kìa :) hix..có chiếc superV nhìn phê thôi rồi, hồi đó mà có chiếc ấy thì các em lớp 10 cứ gọi là... đi tù chắc =))



@thang: em đã cố ý viết tắt rùi vì hôm đó máy bị lỗi mà, có muốn viết ko dấu đâu




thinhxedap hình được đính kèm:
IMG_0918.JPG (67kb) đã được dowbload 2 lần.
IMG_0920.JPG (69kb) đã được dowbload 1 lần.
IMG_0921.JPG (65kb) đã được dowbload 1 lần.
IMG_0924.JPG (68kb) đã được dowbload 1 lần.
ch 089.jpg (135kb) đã được dowbload 2 lần.
ch 091.jpg (121kb) đã được dowbload 2 lần.

You cannot view/download attachments. Try register.
1 người cảm ơn thinhxedap cho bài viết.
jett trên 24-11-2011(UTC) ngày
jett
#14 Đã gửi : 24/11/2011 lúc 02:09:53(UTC)
Danh hiệu: Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-10-2011(UTC)
Bài viết: 12
Đến từ: Jetty Chamber

Cảm ơn: 6 lần
Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết
chuẩn. Mang tiếng là một giò thôi chứ giò đẹp và dài miên man, nhìn thèm ướt cả ấy :)) thực ra ở vn mình chạy long nhong, lâu lâu mới có dịp leo trèo, dùng tới deore đã sướng rồi, so ra là cũng phải ngang tầm con E-class ấy chứ :) XT với SLX thì..ực..giống như S-class chứ chả đùa. Mua mấy em này về thì cũng phải có Clarks / Kore thêm vào nó mới xứng tầm :)
thinhxedap
#15 Đã gửi : 09/12/2011 lúc 08:38:52(UTC)
Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-07-2011(UTC)
Bài viết: 154
Đến từ: ha noi

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 7 lần trong 7 bài viết


Originally Posted by: jett Go to Quoted Post
chuẩn. Mang tiếng là một giò thôi chứ giò đẹp và dài miên man, nhìn thèm ướt cả ấy :)) thực ra ở vn mình chạy long nhong, lâu lâu mới có dịp leo trèo, dùng tới deore đã sướng rồi, so ra là cũng phải ngang tầm con E-class ấy chứ :) XT với SLX thì..ực..giống như S-class chứ chả đùa. Mua mấy em này về thì cũng phải có Clarks / Kore thêm vào nó mới xứng tầm :)



Bác Jeet đâu S class mới về nè. ngắm cho kỹ nhé ! mà đừng để ướt cái chi mà tôi cũng thèm.


thinhxedap hình được đính kèm:
IMG_3006.JPG (202kb) đã được dowbload 7 lần.
IMG_3008.JPG (197kb) đã được dowbload 7 lần.
IMG_3007.JPG (169kb) đã được dowbload 7 lần.
IMG_3011.JPG (184kb) đã được dowbload 7 lần.
IMG_3010.JPG (188kb) đã được dowbload 6 lần.
IMG_3013.JPG (160kb) đã được dowbload 6 lần.

You cannot view/download attachments. Try register.
1 người cảm ơn thinhxedap cho bài viết.
jett trên 12-01-2012(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 1.9.5.5 | YAF © 2003-2011, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.441 giây.