logo
Cac loai xe dap dien ebike, xe may dien euro-ebike, hyundai, kia

Thông báo

Icon
Error

Xe đạp điện tự chế của nhân viên lễ tân Hà Nội
bikemt
#1 Đã gửi : 14/08/2013 lúc 09:09:24(UTC)
Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 15-08-2011(UTC)
Bài viết: 74
Đến từ: Ha Noi


"Đi xe máy mãi chán quá" và sau khi lên mạng thấy dân tình tự chế xe ầm ầm, anh Ngô Anh Thắng bắt tay thực hiện tác phẩm riêng.




Trong khoảng vài tháng trước Tết Nguyên đán 2013, anh Thắng (Ngọc Hà, Hà Nội) hoàn thành ý tưởng xuất phát từ sự "chán xe máy" và muốn làm một chiếc xe đạp điện thuần túy, vừa giúp thư giãn, vừa rèn luyện thể lực.



Những chiếc xe đạp điện hiện có bán trên thị trường thường có bánh nhỏ, với tính năng thiên về một chiếc xe máy nhiều hơn xe đạp. Nếu nguồn điện cạn kiệt, thì việc đạp xe khi ấy sẽ trở thành một bài tập thể dục thật sự bởi bánh xe nhỏ khiến chân sẽ rất mỏi. Anh Thắng thấy ý tưởng sử dụng bánh xe cỡ nhỏ không khả thi, bởi anh muốn dùng chiếc xe thường xuyên để đi từ nhà đến chỗ làm, mà quãng đường lại khá xa. Vậy là anh sử dụng bộ vành cỡ lớn lấy từ xe đạp Thống Nhất.






bike-1-1376364831_500x0.jpg



Xe đạp điện với thiết kế phóng khoáng, thể thao và những tính năng thuần túy.




Bộ khung là sự kết hợp giữa cặp phuộc của xe Phượng Hoàng và xe đạp cào cào cùng những phần còn lại tự uốn. Yên và đèn của xe thể thao. Mọi chi tiết đều hướng theo mục tiêu là tận dụng được phụ tùng của xe đạp cũ, dễ dàng thay thế và chi phí thấp.



Phần quan trọng nhất là động cơ điện được anh Thắng đặt mua từ An Giang. Đó là động cơ của loại xe trợ lực điện của Nhật, không phải động cơ xe đạp điện Trung Quốc được bán tràn lan trên thị trường hiện nay. Hai bình ắc-quy 24 V được giấu kín trong chiếc cốp mà anh Thắng cắt từ tôn tấm. Với thời gian sạc pin 6 tiếng, xe có thể chạy được quãng đường khoảng 20 km và đạt tốc độ tối đa 30 km/h.



Vốn định sử dụng loại pin Li-ion cho chiếc xe, nhưng do giá thành cao nên anh Thắng chuyển sang dùng ắc quy điện. Đây cũng là nguyên nhân khiến tổng trọng lượng xe ở mức 20 kg. Bộ ắc quy cũng chiếm một nửa tổng chi phí 5 triệu đồng để chế tạo xe. Và cũng do bộ vành xe cỡ lớn, nên chỉ những ai có chiều cao tương đối mới cảm thấy thoải mái khi sử dụng.



Với anh Thắng, sản phẩm đầu tay đạt 90% ý muốn, bởi những hạn chế về kinh phí. Nhưng anh thấy tự hào vì có thể đi lại bằng chính chiếc xe do mình làm ra. Anh còn có ý định chỉnh sửa thêm vài chi tiết, như lắp chiếc ghế xe phía sau để có thể cùng cậu con trai nhỏ vi vu trên phố và tìm thiết kế ưng ý cho 2 chiếc chắn bùn trước, sau.



giangbaby66
#2 Đã gửi : 14/08/2013 lúc 03:52:48(UTC)
Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-08-2013(UTC)
Bài viết: 4

Về cơ bản thì cũng không thích cho lắm
xinhte90
#3 Đã gửi : 17/08/2013 lúc 11:23:25(UTC)
Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 15-08-2013(UTC)
Bài viết: 1

Về cơ bản thì cũng không thích cho lắm
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF 1.9.5.5 | YAF © 2003-2011, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.139 giây.